Lắp đặt điều hòa cũ không giúp bạn tiết kiệm chi phí mà tiền điện hàng tháng còn tăng cao, phải sửa chữa nhiều lần.Điều hòa nối ống gió daikin

Trong tiết trời nắng nóng đỉnh điểm như hiện nay thì việc sử dụng điều hòa là giải pháp tốt nhất cho chúng ta. Tuy nhiên, nhiều người dùng không chú ý nạp thêm gas khi cần, thậm chí còn để điều hòa hết gas khiến khả năng làm lạnh của máy điều hòa sẽ giảm, lâu dần có thể máy điều hòa sẽ hỏng, còn tiền hóa đơn điện thì tăng chóng mặt.
Gas là một phần quan trọng của điều hòa. Sau một thời gian sử dụng, lượng gas bị hao hụt sẽ làm cho độ lạnh máy lạnh giảm tương ứng và khi hết gas máy điều hòa sẽ mất lạnh, thậm chí là ngừng hoạt động. Khi đó người dùng sẽ không cảm nhận được không khí mát lạnh như mong muốn và thói quen sẽ thường hạ thấp nhiệt độ hơn với hy vọng làm mát được căn phòng của mình. Hậu quả là, máy lạnh phải làm việc hết công suất dẫn đến hao tốn điện năng dù cho gia đình có dùng máy lạnh inverter tiết kiệm điện.Điều hòa nối ống gió

Nạp gas đúng lúc cho điều hòa sẽ tăng độ bền của máy, không làm hao tốn tiền điện. Ảnh: báo

Bên cạnh việc “đốt tiền điện”, khi điều hòa hết gas mà vẫn cố chấp sử dụng, không nạp gas mới thì lâu dần, máy lạnh có thể bị hỏng hóc, kéo theo đó là chi phí sửa chữa tốn kém dành. Thậm chí, trong trường hợp xấu nhất, người dùng sẽ phải thay điều hòa mới.Điều hòa chính hãng
Nếu không muốn hóa đơn tiền điện tăng chóng mặt, không muốn làm giảm tuổi thọ điều hòa, trong quá trình sử dụng cần chú ý tới các dấu hiệu để biết được khi nào điều hòa thiếu gas và hết gas.
Có 3 dấu hiệu để nhận biết điều hòa thiếu gas. Cụ thể, khi bật máy lạnh lên, không cảm nhận hơi lạnh tỏa ra bên ngoài hoặc hơi lạnh bay ra quá yếu; dàn nóng bên ngoài cũng không thấy có hiện tượng hơi nóng thổi ra hoặc dàn lạnh bên trong nhà bị đóng lớp đá; ở một số dòng máy lạnh mới cao cấp có chức năng tự chuẩn đoán, người dùng có thể dễ dàng theo dõi được các thông số gas ngay trên chiếc điều khiển đi kèm của máy lạnh.
 

Chuyên gia tư vấn cách chọn mua điều hòa đối với những gia đình có trẻ nhỏ(VietQ.vn) – Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, việc chọn mua điều hòa không hề đơn giản. Bởi, để mua được một chiếc điều hòa vừa mang đến sự thoải mái cho cả nhà mà còn đảm bảo sức khỏe cho bé thì cần phải có những tiêu chí chọn mua riêng.
Khi có những dấu hiệu này cần phải nạp gas bổ sung cho máy điều hòa ngay. Tuy nhiên, theo chuyên gia điện máy, mỗi loại điều hòa tương thích với một loại gas nhau. Theo đó, trước khi gọi thợ điều hòa đến nạp gas cần phải xem xem máy điều hòa của gia đình mình dùng loại gas nào (thường loại gas tương thích với máy sẽ được nhà sản xuất ghi ở phần dàn nóng hoặc có thể search theo tên model máy điều hòa trên google hay đọc trong sách hướng dẫn sử dụng đi kèm với máy).
Hiện trên thị trường có 3 loại gas phổ biến nhất đang được sử dụng cho máy điều hòa chính là R410, R22 và R32. Bên cạnh lý do hết gas, nhiều người truyền tai nhau cách bật điều hòa tiết kiệm điện đó là bật ở chế độ “Dry” thay vì Cool. Hành động này tưởng chừng là tiết kiệm điện mà lại thành đốt tiền

 

>> xem thêm Điều hòa tủ đứng Nagakawa 50000BTU chính hãn

Cool và Dry là 2 cơ chế làm mát phổ biến khi sử dụng điều hòa. Ảnh: báo

Trên thực tế chế độ “Dry” có thể giúp chúng ta tiết kiệm một lượng điện năng đáng kể. Nguyên do nằm ở cơ chế vận hành của chúng. Ở chế độ Cool, điều hòa sẽ làm mát bằng cách sử dụng quạt, đẩy không khí nóng trong phòng ra ngoài thông qua cục nóng, trả lại bằng một luồng không khí ở nhiệt độ thấp hơn.
Còn với “Dry”, điều hòa hút nước và hơi ẩm, trả lại không khí khô ráo cho căn phòng. Về cơ bản, hơi ẩm là một trong những lý do khiến chúng ta có cảm giác oi bức. Thế nên ở chế độ “Dry”, điều hòa sẽ khử nước để hạ nhiệt độ, giúp chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn. Tuy nhiên, dùng điều hòa ở chế độ này có nguy cơ khiến bạn đốt cả rổ tiền điện mà phòng vẫn không mát.
Cơ chế làm mát của “Dry” là khử nước, và với độ ẩm như vậy chắc chắn sẽ không hiệu quả. Hơn nữa, không khí quá khô có thể gây một số tác dụng phụ không tốt như khô da vì mất nước.
Trong tình trạng độ ẩm quá thấp, bạn chỉ có thể dùng điều hòa hiệu quả ở chế độ Cool. Nhờ cánh quạt, hơi ẩm trong phòng liên tục được duy trì và trau dồi thêm từ môi trường ngoài, qua đó giúp ta tránh được các hiện tượng không tốt như khi sử dụng “Dry”.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI & XÂY DỰNG ĐẠI DƯƠNG

  •  VPGD: 1267 Giải Phóng – Hoàng Mai – Hà Nội
  •  Kho hàng: Cảng Hà Nội – Vĩnh Tuy – HBT – Hà Nội
  •  024 39160 888 – 0918662366
  •  dieuhoadaiduong@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *